Giờ đẹp khiến lễ cúng cô hồn rằm tháng 7

Cúng Lế Cô Hồn (rằm tháng 7 âm lịch)

Theo quan niêm của dân gian thì từ mùng 2/7 tới sau 12/7 âm lịch hàng năm, Diêm Vương ra lệnh bắt đầu mở Quỷ Môn Quan "thả tự do" cho ma quỷ và kết thúc sau 12 giờ đêm của rằm tháng 7 những ma quỷ bắt buộc quay lại địa ngục. Tính từ ngày 2-14/7 âm lịch là những ngày "mở cửa địa ngục", những cô hồn được xá tội, thoát về dương thế, vảng vất khắp nhân gian. Vì tin là ngày mở cửa ngục ân xá cho vong linh bắt buộc dân gian mua cỗ cúng các vong linh ko nhà cửa không nơi nương tựa để được bình an, ma quỷ không quấy phá.

Khóa lễ xá tội vong nhân nhằm giúp những người đã mất được tha vật dụng mọi lỗi lầm. Đây cũng là dịp để cho các vong hồn có tội ăn năn, sám hối. Ngày này dân gian còn gọi 1 phương pháp nôm na là ngày cúng cô hồn.

Lễ Vật Cúng Lễ Cô Hồn Gồm:

Mâm cỗ cúng cô hồn thường bao gồm:

- Muối gạo (1 dĩa)

- Cháo trắng nấu lỏng ( 12 chén nhỏ ), hay là cơm vắt : 3 vắt

- 12 cục đường thẻ . - Giấy áo, giấy tiền vàng bạc .

- Mía (để nguyên vỏ và chặt tùng khúc nhỏ độ 15 cm )

- Bánh, kẹo, tiền mặt (tiền thật, những cái mệnh giá).

- Bỏng ngô, khoai lang luộc, ngô luộc, sắn luộc.

- Hoa, quả 5 cái 5 mầu (ngũ sắc)

- Nước : 3 ly nhỏ, 3 cây nhang , 2 ngọn nến nhỏ.

Lễ Vu Lan Báo Hiếu:

cực kỳ lớn nhất là trong tháng 7 cũng là tháng lễ Vu Lan Báo Hiếu của đạo Phật, với thời tiết Thu về các người con lại có dịp thể hiện tình yêu thương của mình với đấng sinh thành trong ngày lễ Vu Lan. Bởi lễ Vu Lan (rằm tháng 7 âm lịch) là dịp để báo hiếu cha mẹ, để chọn về nguồn cội yêu thương, như truyền thống lâu đời của người Việt vốn trọng các tấm lòng thảo thơm như thế. Lễ Vu Lan là dịp của tất cả những người con được báo hiếu cha mẹ. Nhưng sẽ có phần lớn tuổi teen không biết thể hiện tình cảm của mình như thế nào. Vậy báo hiếu bằng phương pháp nào? Trong dịp Vu Lan gia đình bạn cần khiến cho gì? Sau đây là các điều gia đình của bạn cần làm trong lễ Vu Lan.

Cúng Phật: Vào ngày 15 tháng 7 âm lịch tức *rằm tháng Bảy) sắp một mâm cơm chay hoặc đơn thuần hơn là mâm ngũ quả để cúng Phật tại nhà. khi cúng, phải chăng nhất là đọc một khoá kinh – Kinh Vu Lan – để hiểu rõ về ngày Báo hiếu, hồi hướng công đức cho các người thân như Ông Bà, Bố Mẹ...và cửu huyết thất tổ trong nhiều đời đa dạng kiếp trong quá khứ được cực kỳ sinh.

Cúng Thần Linh, Gia Tiên: tới đúng ngày 15/7 âm lịch, hầu hết việc cần được hoàn tất, đó cũng là khi "ông thần tha ma, chủ nhà tha thợ cấy", "mở cửa ngục xá tội vong nhân". Vào ngày này, người ta thường khiến cho một mâm lễ cúng tạ ơn những thần linh, và một mâm tưởng nhớ ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát và cầu bình an cho gia đình. Theo đúng giáo lý nhà Phật chuẩn bị một mâm cơm lễ Chay là thấp nhất.

Trên đây là các gì khách hàng phải khiến cho trong tháng 7, tháng Vu Lan Báo Hiếu, tháng xá tội vong nhân.

Share:

0 nhận xét